Thứ Hai, 12 tháng 8, 2019

Thông tin chi tiết Máy ảnh sony RX100 Mark VII


Sony đã công bố thế hệ thứ 7 của máy ảnh RX100 với lời quảng cáo về tốc độ chụp lên đến 90fps, Sony ngầm tự tin “khoe” với thế giới rằng họ có thể làm được máy ảnh compact mạnh như máy ảnh flagship ống kính rời. Và sẽ không ngoa nếu ta nói đây là chiếc máy ảnh HOT nhất trên thị trường trong thời gian sắp đến…


Máy ảnh sony RX100 VII là phiên bản được cải thiện hoàn toàn về tốc độ với các chế độ chụp nhanh hơn và nâng cấp hiệu suất lấy nét tự động. Ngoài ra, chiếc máy ảnh này cũng được “lột xác” ở nhiều khiến cạnh, cùng xem màn “lột xác” ở phiên bản thứ 7 này có gì thú vị nhé!

1. Hình thức bên ngoài: Nhỏ - đẹp - tiện ích
Sony RX100 VII ra mắt: Đối thủ ngang hàng với Alpha 9

Về thiết kế, Sony RX100 VII có thiết kế giống hệt phiên bản tiền nhiệm RX100 VI: thân hình nhỏ nhắn kèm theo ống ngắm điện tử “thụt thò”, vòng điều khiển gán chức năng tùy chỉnh ở mặt trước. Sony RX100 VII vẫn giữ màn hình lật cảm ứng 3” với độ phân giải 921.600 điểm ảnh. Ngoài cơ chế xoay 180 độ, RX100 VII còn có khả năng gập xuống 90 độ tạo sự thuận tiện hơn cho những góc chụp khó, rất phù hợp cho các vlogger, hay tín đồ selfie.
Sony RX100 VII ra mắt: Đối thủ ngang hàng với Alpha 9

Về ngoại hình, bổ sung đáng chú ý nhất của RX 100 VII là cổng 3.5mm hỗ trợ micro, điều mà dòng RX100 còn thiếu. Nhìn chung về hình thức bên ngoài, Sony RX100 VII được đánh giá là chiếc máy ảnh compact nhỏ gọn, cao cấp và sang trọng.

2. Cấu hình bên trong: Gã khổng lồ tí hon
Sony RX100 VII ra mắt: Đối thủ ngang hàng với Alpha 9
Nhìn có vẻ “tí hon” nhưng sức mạnh, công nghệ mà Sony RX100 VII đang sở hữu khiến nhiều người phải trầm trồ. Theo đó, chiếc máy này có công nghệ, chất lượng được giới chuyên gia đánh giá ngang ngửa với siêu phẩm Sony A9.

Chế độ chụp ảnh 90fps đầu tiên trên Thế giới
Sony RX100 VII ra mắt: Đối thủ ngang hàng với Alpha 9
Sony Cyber-shot DSC-RX100 VII là máy ảnh compact đầu tiên trên thế giới được trang bị chế độ chụp liên tiếp 90 fps (Single Burst Shooting) và burst 20 fps hỗ trợ AF/AE liên tục.

Nói dễ hiểu, mỗi một lần bạn bấm nút chụp, máy sẽ lập tức chụp ảnh một loạt 7 tấm ảnh ở tốc độ lên đến 90fps. Tức là trong một giây bấm máy đó, RX100 VII sẽ chụp 7 tấm của bạn ở tốc độ cực nhanh, với khoảng thời gian giãn cách giữa mỗi tấm ảnh chỉ 0.011 giây và chỉ có 7 tấm ảnh thôi chứ không phải là 90 ảnh.
Chế độ này rất phù hợp cho những khoảnh khắc trọng đại mà bạn muốn chắc chắn mình có thể chụp những tiểu tiết nhỏ nhất.

Cảm biến hình ảnh Exmor RS CMOS 20,1 MP xếp chồng mới
Sony RX100 VII ra mắt: Đối thủ ngang hàng với Alpha 9
Sony RX100 VII vẫn sở hữu cảm biến ảnh 20.1 MP. Nhưng điều giúp chiếc máy này “tỏa sáng” là được hãng đã sử dụng loại cảm biến Stacked BSI-CMOS thế hệ mới chứa bộ nhớ DRAM. BSI-CMOS dạng “xếp chồng” 3 lớp: Cảm biến – DRAM - Chip xử lý cho phép máy có tốc độ lấy nét và chụp giống như dòng Alpha A9.

Bộ xử lý hình ảnh BIONZ X thế hệ mới nhất
Hai trong số các tính năng mới chính trên RX100 VII là cảm biến hình ảnh Exmor RS CMOS 20,1 MP xếp chồng mới và bộ xử lý hình ảnh BIONZ X thế hệ mới nhất. Việc tích hợp bộ xử lý hình ảnh thế hệ mới nhất giúp việc chuyển dữ liệu ra bộ xử lý và thẻ nhớ được nhanh hơn. Độ phân giải vẫn được giữ nguyên ở mức 20mpx, khá đủ cho các nhu cầu bình thường, có thể cắt cúp ảnh khá thoải mái.

Hệ thống lấy nét AF không đối thủ
Sony RX100 VII ra mắt: Đối thủ ngang hàng với Alpha 9

Hệ thống AF trên RX100 VII được đánh giá là không đối thủ, với 357 điểm lấy nét theo pha và 425 điểm tương phản, cùng với lấy nét theo thời gian thực (Real-time Tracking) và lấy nét mắt thông minh (cả người lẫn động vật). Đây đều là các công nghệ AF tiên tiến nhất của Sony tính đến hiện nay. Đáng chú ý là việc tích hợp DRAM vào cảm biến ảnh, hứa hẹn sẽ khiến RX100 VII có khả năng AF vô cùng mạnh mẽ, thậm chí có thể ngang ngửa chiếc A9.
Sony RX100 VII ra mắt: Đối thủ ngang hàng với Alpha 9

Sony RX100 VII có thể thực hiện các tính toán AF / AE với tốc độ 60 lần/ giây để có thể theo kịp tốc độ chụp tăng lên. Chưa hết, máy có thể chụp được 20 khung hình trên một giây, với mỗi lần chụp có tới 3 lần lấy lại nét và đo sáng. Hệ thống lấy nét tiếp tục được Sony cải tiến với độ trễ giảm thêm 0.01 giây, chỉ còn 0.02 giây nhờ 357 điểm lấy nét theo pha kết hợp cùng 425 điểm lấy nét nhận diện tương phản, tăng vùng bao phủ lấy nét lên 68% khung ngắm.

Trang bị ống kính zoom ZEISS Vario-Sonnar T* 24-200mm
Sony RX100 VII cũng là máy ảnh thứ 2 trong dòng máy ảnh compact RX100 được trang bị ống kính zoom ZEISS Vario-Sonnar T* 24-200m. Với ống kính được ví von như zoom “từ nhà đến trường”, chiếc máy ảnh RX100 VII sẽ có độ phóng đại cao mang lại chất lượng hình ảnh vượt trội, cho khả năng chụp tele đáng chú ý đối với một mẫu máy ảnh bỏ túi.

Tóm lại, dải tiêu cự 24-200mm, RX100 VII thực sự thích hợp cho những người dùng thích đi du lịch mà chỉ cần một chiếc máy ảnh thật gọn nhẹ, chụp được từ gần đến xa.

3. Tính năng quay phim: Ổn định và tuyệt vời
Sony RX100 VII ra mắt: Đối thủ ngang hàng với Alpha 9
Lấy cảm hứng từ từ dòng máy ảnh A9, giờ đây, RX100 VII có thể quay video với tốc độ 20 khung hình/giây với tính năng theo dõi AF/AE. Với SonyRX100 VII người dùng có thể quay video ở độ phân giải 4K mà không cần chỉnh sửa hoặc Full HD 120fps để tạo slo-mo.

Sony RX100 VII cũng được bổ sung thêm tính năng chống rung mới mang tên “Active” trong khi quay video: kết hợp chống rung quang học và chống rung điện tử, gia tăng hơn nữa hiệu quả chống rung, lên tới 4 stops. Một tính năng lý tưởng cho dân làm vlog, các bạn đam mê xê dịch mà không muốn sử dụng các thiết bị chống rung, gimal cồng kềnh, rắc rối.
Sony RX100 VII ra mắt: Đối thủ ngang hàng với Alpha 9
Chưa hết RX100 VII được bổ sung thêm chế độ quay tốc độ cao tới 1000 hình/giây. Tính năng này sẽ rất thích hợp nếu bạn muốn ghi lại những thước phim quay chậm về các khoảnh khắc mắt thường không thể nhìn thấy. Ngoài ra, với RX100 VII, bạn có thể quay phim theo khung hình dọc, máy ảnh sẽ giữ nguyên metadata đúng cho định dạng khung dọc. Điều này đồng nghĩa phim sẽ không bị xoay khi chỉnh sửa trong timeline hay khi chuyển đổi sang thiết bị di động.

Thế hệ thứ 7 của dòng máy ảnh compact RX100 của Sony sở hữu những công nghệ hàng đầu thế giới và hứa hẹn là một thiết bị hoàn hảo cho các nhà sáng tạo và vlogger. Nếu muốn trở thành một trong những người đầu tiên mục sở thị siêu phẩm máy ảnh này, hãy cập nhật địa chỉ page và website Anh Đức Digital nhé!

Một số thông số kỹ thuật đáng chú ý trên Sony RX100 VII:
• Cảm biến BSI CMOS Exmor RS 1″ 20.1MP
• Bộ xử lý hình ảnh BIONZ X & Front-End LSI
• Ống kính ZEISS Vario-Sonnar T* f/2.8-4.5, tiêu cự 24-200mm
• Chụp liên tiếp đến 20 fps, không blackout
• Quay UHD 4K30p với gamma HLG & S-Log3
• EVF pop-up OLED 0.39″ 2.36 triệu điểm
• LCD 3.0″ 921.600 điểm, lật 180°
• Fast Hybrid AF, 357 điểm theo pha
• Real-Time Tracking & Eye-AF

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét