Thứ Năm, 9 tháng 5, 2019

Review ống kính Nikkor Z 24-70mm f2.8S cho Nikon Z6 & Z7



Cuối cùng thì ống kính Nikkor Z 24-70mm f2.8S cho Nikon Z6Nikon Z7 cũng đã xuất hiện ở Việt Nam, mình đã mượn được chiều nay để trên tay nhanh với anh em đang quan tâm. Ống kính Nikkor Z 24-70mm f/2.8S nằm trong thế hệ ống kính cao cấp S-line mới của Nikon, phục vụ cho dòng máy ảnh Mirrorless Z6 và Z7 của họ và có thể coi Nikkor Z 24-70mm f/2.8S là phiên bản nâng cấp của ống kính Nikkor Z 24-70mm f4S với nhiều sự thay đổi, dễ thấy nhất đó chính là khẩu độ

Những tính năng cơ bản của ống kính Nikkor Z 24-70mm f/2.8S

Có 2 thấu kính ED và 4 thấu kính phi cầu đảm bảo cho ra độ phân giải rất tốt, ngay cả ở rìa ảnh ở khẩu độ mở lớn nhất.
Sử dụng công nghệ tráng phủ độc quyền gồm: lớp tráng phủ ARNEO và NANO làm giảm hiệu ứng bóng ma và loá sáng, cho những hình ảnh sắc nét. Lớp phủ Fluorine có khả năng giảm bám bụi bẩn và nước và dễ lau chùi.
Gọn nhẹ và dễ mang theo so với ống kính cùng tiêu cự Nikon AF-S NIKKOR 24-70mm f/2.8E ED VR dành cho dòng máy ảnh DSLR, nhưng chất lượng hình ảnh vẫn tuyệt vời.
Sử dụng hệ thống STM và hệ thống bắt nét đa điểm để giúp bắt nét tự động nhanh, mượt mà và êm và chính xác khi quay phim lẫn khi chụp ảnh
Thiết kế thêm một vòng điều khiển để chỉnh khẩu độ không gây ồn ào khi quay phim, trong các tình huống yên lặng và để bù trừ phơi sáng
Lá khẩu điện tử cho phép điểu chỉnh khẩu độ rất chính xác.
Có thể gán thêm chức năng vào nút L-Fn tiện ích.

Một khung nhỏ để hiển thị thông tin khẩu độ, khoảng cách lấy nét, độ sâu trường ảnh...

Cấu trúc thấu kính của Nikkor Z 24-70mm f/2.8S​
Ống kính Nikkor Z 24-70mm f/2.8S khi gắn thực tế vào Nikon Z6. Nhìn tổng thể ngoại hình cả bộ máy thì cho cảm giác cân đối, ống kính không quá to như những chiếc ống cùng loại khác. Thiết kế vòng xoay và nút chức năng cho mình cảm giác gì đó khá là thực dụng.
Đây là chiều dài tối đa của ống kính khi zoom ở tiêu cự 70mm. Nhìn vẫn khá cân đối, không bị dài quá, nếu không sẽ gây nhiều trở ngại cho anh em khi đang tác nghiệp.

Khung LCD nhỏ để hiển thị thông tin khẩu độ, khoảng cách lấy nét, độ sâu trường ảnh...trông hiện đại phết.

Anh em chỉ cần bấm vào nút Display để bảng này hiển thị thông tin, sau tầm 5s thì tự động ngưng hiển thị. Điểm khá thú vị nữa đó chính là Nút L-Fn, nút này cho phép bạn thiết lập hơn 20 chức năng tùy chỉnh để chụp ảnh tĩnh.

Với trọng lượng là 805grams thì không hề nhẹ chút nào, nhưng nếu so với các ống kính hãng khác thì có lẽ là top nhẹ cân nhất rồi. Cảm giác cầm rất dễ chịu và dễ thao tác, là điều mà mình rất thích trên chiếc ống kính này. 
Ống Nikkor Z 24-70 f/2.8S có 3 vòng xoay tuỳ chỉnh. Vòng trong cùng là để chỉnh khẩu độ, tiếp đến là để zoom và ngoài cùng là lấy nét. Với các điểm G nằm cách giữa các vòng chỉnh, giúp mình lấy làm điểm tựa để xoay dễ dàng và chính xác hơn.

Thông số của ống kính Nikkor Z 24-70mm f/2.8S​

Tiêu cự : 24mm - 70mm​
Khẩu độ mở lớn nhất F/2.8​
Khẩu mở nhỏ nhất : F/22​
Đường kính filter 82mm​
Khoảng cách lấy nét tối thiếu : 38cm​
Cấu trúc quang học: 17 lớp kính gộp trong 15 nhóm (2 lớp kính ED và 4 kính phi cầu)​
Kính có tráng lớp phủ Nano và ARNEO​
Tráng lớp phủ Fluorine ở kính trước và sau để giảm khả năng bám bụi bẩn và nước​
Góc nhìn : 84° - 34°20' trên cảm biến Full-frame và 61° - 22°50' trên cảm biến crop​
Có 9 lá khẩu​
Kích thước : đường kính 89mm x chiều dài 126 mm (tính từ ngàm máy ảnh tới cạnh trên)​
Trọng lượng: 805grams​
Hood: HB-87 Bayone​
Túi đựng: CL-C2​
Cap trước : LC-82B 82 mm​
Cap sau: LF-N1​
Giá bán dự kiến: 2297usd​
Vì ống đang rất hot nên bọn mình chỉ mượn để trên tay nhanh về thiết kế và ngoại hình, sẽ gắng mượn lại với thời gian lâu hơn để chụp ảnh và trải nghiệm cho anh em xem. 

Có thể bạn quan tâm:

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét