Thứ Năm, 23 tháng 5, 2019

Máy Ảnh Fujifilm GFX 100 tối nay ra mắt

Máy Ảnh Fujifilm GFX 100

Sau tất cả, nếu theo đúng như những tin rò rỉ mấy ngày gần đây nhất thì vào tối hôm nay, tại Nhật, Fujifilm sẽ cho ra mắt chiếc máy Medium Format mới nhất của mình với cấu hình lẫn ngoại hình rất mạnh, phải nói là khác hẳn những máy Medium trước đây của Fujifilm, với một độ phân giải siêu khủng lên tới 100MP và thân máy có hình dáng không khác gì những DSLR flagship của CanonNikon.

Đây là mặt trước, có thể bạn sẽ cảm thấy nó có nét tương đồng với chiếc Medium Format đầu tiên của Fujifilm là chiếc 50S với việc bổ xung thêm một cái báng cầm phía dưới dạng như những dòng máy dòng Pro. Đây là chiếc máy medium format siêu phân giải đầu tiên của Fujifilm mang tên GFX 100, với độ phân giải lên tới 100 MP. Về kích thước tổng thể so với bàn tay người cầm thì ta có thể thấy nó có kích thước tương đương với các máy Pro Nikon D5 hoặc Canon 1Dx II.

Mặt sau ta thấy được màn hình lớn, có thể là màn hình xoay lật 3 chiều như trên fujifilm X-T3, được bổ xung với rất nhiều nủt bấm, việc bỏ hoàn toàn các nút điều hướng D-Pad thường thấy trên các máy Fujifilm và thay vào đó bằng 2 nút joystick 2 đầu cho việc sử dụng 2 chiều máy đứng và ngang thuận tiện hơn. Bên dưới màn hình lớn có thể là màn hình phụ hiển thị thông số như các dòng máy Pro.

Mặt trên ta thấy việc bỏ đi các vòng xoay chức năng, chỉ giữ lại vài nút bấm nhỏ, bên tay trái máy là một vòng xoay, có thể sẽ được gán với khả năng thay đổi được các chức năng tuỳ biến.

Trong những năm qua, Fujifilm đã dần hoàn thiện dòng Medium của mình với hệ ống kính phủ gần như đủ dãy tiêu cự cần thiết.

Không những chỉ có độ phân giải cực cao như vậy, chiếc Fujifilm GFX 100 còn được cho là sẽ được tích hợp khả năng chống rung trên thân máy như bao máy ảnh không gương lật trước đây chúng ta thường thấy, nhưng khác nhau ở chổ là lần này nó là chông rung trên cảm biến Medium Format chứ không phải là cảm biến FullFrame bình thường, và nội điều đó không thôi cũng đã là rất khủng rồi... Và nếu đúng như những rỏ rỉ thì đây cũng là máy ảnh Medium Format đầu tiên trên thế giới được tích hợp công nghệ chống rung trên trong thân máy cho đến bây giờ.

Một số thông số được cho là của Fujifilm GFX 100 trước ngày ra mắt:

Cảm biến back-illuminated CMOS 102MP
Bộ xử lý hình ảnh tốc độ cao mới "X-Processor 4"
Khả năng lấy nét nhanh gấp 2 lần so với các đời trước
Cải thiện khả năng lấy nét, nhất là khả năng nhận diện khuôn mặt
Chống rung trong thân máy với khả năng chống rung lên đến 5.5stop
Khả năng quay video 4K/30P 10bit 4: 2: 0 trực tiếp trên thẻ SD, ghi 4K 30P 10bit 4: 2: 2 rời qua HDMI
Màn hình xoay lật 3 hướng 3.2", màn hình phụ hiển thị thông số 2.05" phía sau, màn hình phụ hiển thị thông số trên đầu 1.8"
EVF 5.76 triệu điểm ảnh
Khả năng chụp RAW 16bit và TIFF 16bit
Kích thước nhỏ gọn, chỉ dày 48.9mm và nặng 1.4kg đã bao gồm 2 viên pin và thẻ nhớ và electronic viewfinder
Khả năng kháng thời tiết, chống bụi và nước văng
Hỗ trợ Wifi IEEE802.11ac và cũng là máy đầu tiên trong dòng GFX được tích hợp
Sử dụng 2 viên pin NP-T125 mới, có khả năng chụp lên đến 800 tấm mỗi lần sạc đầy khi dùng màn hình LCD phía sau.
Khả năng sạc được qua cổng USB

Fujifilm đã làm rất tốt trong phân khúc máy ảnh dành cho người dùng "amatuer" hoặc không phải Print Ad, nhưng Mirrorless Fullframe đang là xu hướng lựa chọn của những nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp để chụp thương mại hơn là các máy APS-C của Fujifilm. Medium Format là cơ hội làm Fujifilm khác biệt.


Có thể bạn quan tâm:

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét