Thứ Tư, 20 tháng 2, 2019

Trên tay Đánh giá máy ảnh fujifilm X-t30 hoàn hảo quá trời

TRÊN TAY FUJIFILM X-T30: SỰ KẾ THỪA HOÀN HẢO CỦA X-T3

Sau siêu phẩm cực kỳ ấn tượng X-T3 trong bộ sưu tập Mirrorless dòng X-Series, Fujifilm lại tiếp tục cho lên kệ một "người em họ" gọn nhẹ và giá cả phải chăng hơn - Fujifilm X-T30. Fuji đã mang hết những gì tinh túy và mạnh mẽ nhất của X-T3 khắc họa lên thân hình nhỏ bé của người kế nhiệm. Nếu model X-T20 được biết đến là máy ảnh bán chạy nhất của hãng thì X-T30 cũng hoàn toàn có thể lập kỳ tích mới với sức mạnh của X-T3 và ngoại hình "bắt mắt" của X-T20. Cùng Anh Đức Digital trải nghiệm trên tay Fujifilm X-T30 nhé!! 
Trước hết, trên tay Fujifilm X-T30, ta hoàn toàn có thể thấy nó hầu như giống với thiết kế của X-T20, gọn nhẹ, tiện dụng nhưng không kém phần sang trọng, tinh tế. Với cách kế thừa các tính năng cốt lõi từ X-T3, X-T30 đã biến thành một phiên bản có hiệu suất và phản ứng nhanh hơn so với X-T20, chiếc máy ảnh này thực sự đã tạo ra một cú đột phá ngoạn mục so với kích thước nhỏ bé của mình. 


Fujifilm X-T30 may mắn sở hữu cảm biến thế hệ 4 của dòng X-Trans cải tiến nổi bật ở công nghệ Back illuminated với cấu trúc X-Trans đã xuất hiện từ X-Pro1 năm cách đây 7 năm. Cảm biến 26MP không dùng đến bộ lọc Low-pass và cùng với vi xử lý hình ảnh X-Processor 4 thế hệ mới cải thiện tốc độ gấp 3 lần so với X-T20. Sự kết hợp này mang đến chất lượng hình ảnh tốt hơn trong môi trường ánh sáng yếu.
Nhờ hệ thống cảm biến, công nghệ xử lý tín hiệu mới và dải ISO mở rộng tối đa 80 - 51200 mà X-T30 dễ dàng kiểm soát và xử lý tốt hiện tượng noise trong hình ảnh. X-T30 có khả năng tự chụp lại nhiều hình ảnh khi người dùng nhấn nửa nút chụp và lưu vào bộ nhớ khi bấm chụp hoàn toàn nhớ vào tính năng Pre-Shoot sử dụng cùng màn trập điện tử.
Máy ảnh Fujifilm X-T30 chụp tốc độ tối đa là 8 fps thông qua màn trập cơ và chụp liên tiếp lên đến 30 fps bằng màn trập điện tử nhưng ở chế độ crop 1.25x, cho ra hình ảnh có độ phân giải 16MP. Bộ nhớ đệm của máy ảnh này không lớn bằng người anh X-T3, nhưng vẫn có thể chứa 32 file JPEGs hoặc 17 file Raw (20fps) và 90 file JPEGs hoặc 18 file Raw (8fps). 
Một điểm đáng nói nữa ở model mới này là đã có bước cải tiến đáng kể ở tính năng lấy nét tự động. Chiếc máy kế thừa hệ thống AF đỉnh cao từ X-T3 với số pixel phát hiện pha trên cảm biến gấp 4 lần so với những gì X-T20 thể hiện được. Hệ thống này cover hầu như 100% khung hình và độ nhạy lấy nét tự động ở môi trường ánh sáng không tốt đã được cải thiện từ -1EV lên -3EV. Fujifilm đã cập nhật thuật toán AF trên X-T30, hứa hẹn sự thay đổi lớn trong hiệu suất lấy nét tự động bất kể khuôn mặt bé hay lớn, gần hay xa. Điều này cũng được update thông qua firmware cho phiên bản X-T3.
Một tính năng cũng nên kể đến là X-T30 có thể quay video 4K ở tốc độ 30 fps và 1080p ở 120 fps và cũng có thể quay F-log DCI 4K 10bit, 4:2:2 thông qua cổng HDMI. Chiếc máy ảnh này cung cấp khả năng ghi âm 48KHz 24bit trong thân máy và cổng USB-C có thể sạc dung lượng pin gấp đôi khi cắm tai nghe X-T30.
X-T30 sở hữu màn hình 3 inch, gồm 1.04 điểm, có thể nghiêng 2 chiều và mỏng hơn 1.3mm so với X-T20. Các kỹ sư của Fujifilm cũng đã tinh chỉnh khả năng tương tác của màn hình cảm ứng, chúng được cải tiến để giúp người dùng dễ dàng trong việc cài đặt từ quick menu, di chuyển điểm AF, bắn màn trập cho đến vuốt hình ảnh trong chế độ xem lại.
X-T30 được tích hợp ống ngắm điện tử OLED với kích thước 0.39" 2.36MP. Nó độ phóng đại 0.62x, điều chỉnh quang học và cảm biến mắt cho phép tự động chuyển đổi với màn hình. Nâng kính lên tầm mắt sẽ hiển thị cho người dùng xem thông tin phơi sáng, bao gồm cả mức độ điện tử và biểu đồ trực tiếp. Thông tin này cũng sẽ tự động xoay khi chụp hình và chuyển đổi hướng chụp ngang dọc.
Không giống với X-T20, X-T30 yêu cầu định vị lại điểm AF bằng Joystick như trên X-E3 hay X-T3. Điều này cho phép điểm AF được dịch chuyển xung quanh khung bằng sự điều khiển của bạn, tạo cảm giác tự nhiên và trực quan. 
Cùng điểm lại một vài thông số kỹ thuật của Fujifilm X-T30:
  • Cảm biến: X-trans CMOS 4 26,1 triệu điểm ảnh
  • Bộ xử lý: X-processor thế hệ thứ 4
  • Hệ thống lấy nét tự động cao cấp
  • Chụp liên tiếp màn trập cơ: tối đa 8 fps, 1/8.000 giây
  • Chụp liên tiếp màn trập điện tử : có thể chụp ảnh độ phân giải 16,6 MP ( tỉ lệ cắt khung hình 1.25x) lên đến 30 fps mà không bị hiện tượng chớp đen 
  • Video: 4k30p
  • Kính ngắm điện tử EVF : có độ phóng đại 0.62x (tương tự X-T20)
  • Màn hình cảm ứng LCD : TFT LCD 3" 1.04 triệu điểm ảnh có thể xoay lật đa chiều
  • Chế độ giả lập film : lên đến 16 chế độ giả lập màu film
  • Chức năng Advanced SR auto thông minh tự động hoàn toàn
  • Kết nối wifi, Bluetooth theo máy
  • Kích thước : 118.4 x 82.8 x 46.8 mm
  • Trọng lượng: 383 g
  • Màu sắc: Đen / Bạc
Một số hình ảnh được chụp bằng X-T30:
 
Sau bài viết trên tay Fujifilm X-T30, dự kiến trong tháng tới X-T30 sẽ chính thức lên kệ với mức giá cực hấp dẫn. Mời bạn cùng theo dõi Anh Đức Digital để được cập nhật thông tin, giá, khuyến mãi nhé!! 
 Nguồn: amateurphotographer
 Xem thêm: 
Có thể bạn quan tâm:

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét